Phần mềm quản lý siêu thị

1. Giới thiệu sơ bộ về siêu thị trong cách nhìn của IT:

- Về hàng hóa: Ngoại trừ các siêu thị chuyên doanh như: Siêu thị điện máy, siêu thị nội thất, ..., hầu hết các siêu thị bán lẻ đều kinh doanh đa ngành sản phẩm: Thực phẩm (Ngũ cốc, Trà, rượu, ...) & Phi thực phẩm (Điện máy, điện tử, thời trang, ...) Với số lượng đầu hàng và diện tích bán hàng lớn. Chính vì vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý siêu thị là cần thiết.

- Về thiết bị: Để hỗ trợ công việc kinh doanh, các thiết bị cần có tại các siêu thị trong lĩnh vực IT bao gồm: Đầu đọc mã vạch (Scan barcode), tem nhãn in (Label), máy in hóa đơn bán lẻ (Bill), Cân điện tử, Một máy chủ và nhiều máy thu ngân, máy tính để bàn, các máy in văn phòng A4, máy chấm công, thẻ từ, chip từ, ...

2. Chức năng của phần mềm quản lý siêu thị:

2.1 Quản lý danh mục:

- Tất các các sản phẩm được định danh bằng mã, một đầu hàng được theo dõi xuyên suốt bằng một mã quản lý nội bộ (đánh số từ 1 đến hết).Tùy theo cách thức quản lý, mà một mã nội bộ sẽ ghi nhận một mã vạch từ nhà sản xuất hoặc nhiều (Nhiều loại bimbim khác màu sắc, cùng giá => Gộp vào một mã quản lý) .

- Hệ thống cung cấp các chức năng: Phân nhóm, kiểu, nơi trưng bày, lưu trữ ... sẽ giúp phân việc quản lý theo từng nhân viên trong Siêu thị.

- Các tính chất (kiểu) hàng hóa được hỗ trợ trong siêu thị: Hàng đơn lẻ, Gói bộ (giỏ quà), Sản phẩm lắp ráp.

2.2 Quản lý mua hàng:

- Quản lý quy trình mua hàng: Phiếu yêu cầu nhập hàng (Từ các trưởng quầy, nhân viên quầy) -> Tổng hợp đơn nhập mua (Phân tích từ nhiều phiếu yêu cầu) -> Đơn đặt hàng gửi nhà cung cấp.

- Hỗ trợ 02 phương thức nhập hàng: Nhập kinh doanh (nợ tiền) và nhập ký gửi (nợ hàng).

- Phiếu nhập mua hàng: Từ đơn đặt mua hàng (Hoặc tự lập).


- In tem nhãn sản phẩm nhập kho.

- Thanh toán công nợ theo đơn, hoặc theo lũy kế nợ.

- Theo dõi hàng hóa mua vào, báo cáo mua hàng, công nợ phải trả.

- Theo dõi xuất trả nhà cung cấp

2.3. Quản lý kho hàng:

- Quản lý hàng hóa luân chuyển nội bộ: Từ kho -> Siêu thị và ngược lại, từ các kho và siêu thị tại địa điểm này tới các địa điểm khác (Trong cùng hệ thống).


- Xây dựng vị trí đặt hàng, vị trí bày biện hàng hóa để bán, giao cho nhân viên quản lý. Hỗ trợ công tác khóa bán hàng, kiểm kê, thống kê doanh số theo nhân viên đứng vị trí.

- Luân chuyển hàng hóa giữa các siêu thị thành viên, giữa kho, quầy với xe lưu động, giảm ùn tắc hàng.

- Đặt mức dự trữ tồn (Tối thiểu, tối đa). 

- Theo dõi số lượng hàng thửa thiếu, sử lý hàng thừa thiếu theo nguyên tắc chuẩn của kinh doanh hàng hóa. 

2.4 Quản lý bán hàng:

- Hỗ trợ bán lẻ tự động (bán theo giá, chiết khấu, khuyến mại đã được người quản lý xây dựng sẵn, có sử dụng thiết bị quét mã vạch).


- Hỗ trợ bán lẻ tủy chỉnh, chiết khấu, khuyến mại, giá được thay đổi ngay trong khi bán.

- Cho phép tạm dừng đơn hàng để khách hàng vào cửa hàng chọn thêm hàng hóa, thanh toán tiếp cho khách tiếp theo, sau đó quay lại thanh toán cho khách tạm hoãn, đảm bảo tính liên tục của thu ngân.

- Hỗ trợ bán buôn tự động (Theo giá bán buôn), bán buôn tùy chỉnh.


- Thống kê doanh số theo nhiều tiêu chí (Thời gian, nhân viên, vị trí, ...). Tự tính giá vốn hàng bán theo nhiều phương pháp (Bình quân tháng, bình quân gia quyền, FIFo, LIFO, ...). Đưa ra báo cáo kết quản kinh doanh chính xác, nhanh chóng.

- Xuất ký gửi cho đại lý, kiểm kê và thu tiền theo lượng hàng mà đại lý bán được.


- Quản lý bao bì, vỏ cho mượn, ký cược, ký gửi, ...

2.5 Dịch vụ chăm sóc khách hàng:

- Theo dõi hàng hóa đã bán, có bảo hành, bảo hành bao lần, nội dung bảo hành, thời gian còn hiệu lực bảo hành.

- Bán hàng qua điện thoại, tư vấn chăm sóc qua điện thoại: Tự hiển thị thông tin khi khách gọi đến, ghi âm cuộc gọi giúp theo dõi và giải quyết các tranh chấp thương mại tốt hơn.

- Cấp thẻ đại lý, khách VIP, khách hàng thân thiết.

- Xây dựng chế độ khuyến mại (Trước, trong và sau giao dịch).

2.6 Kế toán bán hàng:

- Xây dựng giá bán theo từng Siêu thị, kho quầy, chế độ bán lẻ, bán buôn.

- Theo dõi công nợ phải trả, phải thu từ khách hàng.

- Quản lý tiền lẻ, rút tiền, tất toán với thu ngân (thu tiền bán hàng).

- Quản lý số lượng và giá trị tồn theo từng vị trí.

- Quản lý giá trị hàng hóa và các tài sản khác trong doanh nghiệp.

- Thống kê, báo báo, làm kế toán kho, kế toán bán hàng, kế toán thuế.

2.7 Báo cáo quản trị:

- Hỗ trợ tất cả các mẫu báo cáo chuẩn của nhà nước.

- Tùy biến theo nhiều tiêu trí lọc, cho kết quả nhanh chóng theo từng phần hành.

- Kết xuất ra nhiều định dạng: Exell, Word, ...

3. Các bước triển khai giải pháp siêu thị: 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh Siêu thị, phân phối hàng hóa, chúng tôi sẽ tiến hành triển khai hệ thống theo 6 bước sau:

Nghiên cứu, khảo sát mô hình kinh doanh hiện thời của bạn (01 buổi). Xây dựng và tư vấn quy trình làm việc (01 buổi) Lấy thêm yêu cầu và trình giải pháp cụ thể, đảm bảo thuận lợi và chi phí phù hợp cho cả hai bên (01 buổi)

Cài đặt, hướng dẫn, nghiệm thu và thanh toán (01 – 02 buổi). Chốt số liệu và hướng dẫn lại lần 2 (01 buổi). 

Chốt số liệu và hướng dẫn lại lần 3 (01 buổi). 

Ký nghiệm thu, tất toán hợp đồng, chuyển sang giai đoạn bảo hành. Bảo hành miễn phí toàn bộ chương trình và các thiết bị có liên quan (12 tháng). Sau thời gian bảo hành, nếu cần thiết, bạn có thể trả phí để chúng tôi bảo hành tiếp. 

4. Tải bản dùng thử:

Nhấp chuột vào đây để tải về (Để cấu hình cho giao diện siêu thị, xin liệ hệ trực tiếp với chúng tôi).

5. Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH Quản lý thông tin doanh nghiệp.
VP HN:       Đông Trạch, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.
                  024.36830372, 098 808 0086.
VP HCM     Phước Long B, quận 9, Tp Hồ Chí Minh.
                  08 6892 1496, 0932 312 669.
Trân trọng hợp tác !